Đồng phục cho các dịp lễ hội đặc biệt trong nhà hàng

Đồng phục cho các dịp lễ hội đặc biệt trong nhà hàng

Ngoài những mẫu đồng phục cố định cho nhân viên mặc hàng ngày thì hiện nay, rất nhiều nhà hàng lựa chọn sử dụng thêm đồng phục riêng cho một số dịp đặc biệt. Mục đích là để tăng thêm sức hút cho nhà hàng và tạo dấu ấn để thực khách cảm thấy tò mò đến trải nghiệm dịch vụ. Vậy đồng phục cho các dịp lễ hội có gì đặc biệt? Handy Uni sẽ giúp bạn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Đồng phục nhà hàng cho các dịp đặc biệt là gì?

Đồng phục nhà hàng nói chung là các mẫu quần áo, phụ kiện đi kèm như tạp dề, mũ đội đầu… được sử dụng chung cho toàn bộ nhân viên của nhà hàng nào đó. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng và phong cách trang trí của nhà hàng mà sẽ sử dụng thiết kế đồng phục riêng cho phù hợp. Trang phục này sẽ được mặc cố định mỗi ngày để tăng tính nhận diện.

Còn với đồng phục cho các dịp lễ hội đặc biệt thì khác. Đây là trang phục được đặt may riêng cho các ngày lễ trong năm như: Trung thu, giáng sinh, tết nguyên đán, sinh nhật nhà hàng… Chúng chỉ được mặc trong thời gian diễn ra sự kiện, sau khi sự kiện kết thúc nhân viên sẽ quay trở lại mặc đồng phục nhà hàng hàng ngày.

Đồng phục sự kiện đặc biệt ngày càng được dùng nhiều hơn

Vì sao nên sử dụng đồng phục riêng cho các sự kiện đặc biệt?

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay nhiều nhà hàng lựa chọn đặt may đồng phục riêng cho nhân viên vào các dịp lễ tết, sự kiện đặc biệt. Dù phải tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ, thế nhưng việc sử dụng đồng phục cho các dịp đặc biệt sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Kích thích sự tò mò của khách hàng: Khi mặc đồng phục riêng biệt, kết hợp với loa đài và cách trang trí, khách hàng khi đi qua sẽ biết được nhà hàng đang tổ chức sự kiện nào đó. Điều này giúp khơi gợi tính tò mò của tất cả các vị khách đi qua để họ bước vào nhà hàng tìm hiểu.
  • Tăng tính quảng bá thương hiệu cho nhà hàng: Sự kiện diễn ra với âm thanh sôi động và hình ảnh cá tính sẽ thu hút rất nhiều khách hàng đến tham gia. Các nhà hàng lưu giữ lại khoảnh khắc này sau đó truyền bá rộng rãi bằng các cách PR khác nhau sẽ giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.
  • Giới thiệu dịch vụ/món ăn mới đến thực khách dễ dàng: Thông qua các buổi sự kiện thu hút khách hàng ghé thăm sẽ là cơ hội để các nhà hàng giới thiệu món ăn mới hoặc dịch vụ mới. Đừng quên giảm giá để kích cầu thực khách, nếu thấy hài lòng họ sẽ muốn quay lại nhiều hơn.

Đồng phục cho các dịp đặc biệt giúp thu hút khách hàng

Những sự kiện đặc biệt trong năm nên có đồng phục nhà hàng riêng

Thực tế trong một năm có rất nhiều dịp đặc biệt để nhà hàng cân nhắc, lựa chọn may đồng phục riêng thu hút thực khách. Tuỳ vào nhân lực và chi phí có thể bỏ ra để các chủ cơ sở lựa chọn tổ chức sự kiện cho phù hợp. Dưới đây là một số dịp lễ hội trong năm không nên bỏ lỡ:

Đồng phục cho sự kiện chào năm mới

Năm cũ qua đi, năm mới sắp đến là khoảng thời gian rất thích hợp để các nhà hàng tổ chức sự kiện. Đây cũng là thời điểm mà nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức, bạn bè… cần tìm địa điểm để ăn tất niên. Do vậy không có lý do gì để nhà hàng của bạn bỏ qua một dịp quan trọng như vậy.

Với sự kiện chào năm mới, bạn hãy trang trí nhà hàng bằng những phụ kiện có màu đỏ và liên quan đến chủ đề tết như: Hoa đào, hoa mai, mâm ngũ quả, khu check in tết… Đồng phục của nhân viên nên sử dụng màu đỏ làm chủ đạo, hoạ tiết có thể là con vật của năm đó, hoạ tiết mai đào, gia đình sum họp để tăng thêm sự gắn kết với khách hàng.

Đồng phục cho mùa giáng sinh

Những năm gần đây tại Việt Nam mùa giáng sinh được tổ chức rất hoành tráng và nhận được sự quan tâm của mọi người. Vì thế các nhà hàng cũng dần chú trọng hơn đến ngày này để thu hút nhiều thực khách đến dùng bữa, đặc biệt là các nhà hàng theo phong cách hiện đại đậm chất châu Âu.

Mẫu đồng phục nhà hàng đẹp cho ngày giáng sinh

Các mẫu đồng phục nhà hàng Âu bạn có thể tham khảo tại website https://handyuni.vn/dong-phuc-nha-hang-au/, sau đó thêm thắt bằng phụ kiện như: Nơ đỏ, mũ giáng sinh đội đầu, phụ kiện gậy xanh lá… để tạo sự khác biệt. Đừng quên trang trí không gian quán với cây thông noel cùng những bản nhạc giáng sinh cho không khí thêm sôi động.

Đồng phục kỷ niệm ngày thành lập nhà hàng

Với những nhà hàng hoạt động lâu năm thì kỷ niệm ngày thành lập cũng rất quan trọng. Đây không chỉ là dịp đánh dấu sự thành công trong kinh doanh của chủ nhà hàng, mà còn là thời điểm thích hợp để tri ân các vị khách đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh các chương trình ưu đãi, khuyến mãi thì chọn đồng phục cũng rất quan trọng. Bạn có thể chọn các mẫu áo thun, áo phông đồng phục với màu sắc là màu thương hiệu. Trên áo có in tên nhà hàng và thời gian thành lập để thực khách khi đến dùng bữa nắm bắt được thông tin. Mẫu đồng phục này chỉ sử dụng một lần duy nhất nên không cần sử dụng chất liệu cao cấp để tiết kiệm chi phí.

Đồng phục cho các dịp lễ hội đặc biệt cho nhà hàng tuy sử dụng ít nhưng lại mang đến hiệu quả lớn trong việc thu hút thực khách. Đây cũng là chiêu trò marketing được dùng nhiều và được đánh giá cao mà các nhà hàng nên tham khảo và thực hiện.